Trộm tiệm vàng xong còn quay lại định ‘kiếm thêm’, nữ quái giả điên để thoát tội

Thứ tư - 01/11/2017 05:22
Khi bị người dân bắt giữ đưa đến trụ sở CA vì hành vi trộm vàng, nữ đạo chích đã giả điên để nhằm thoát tội. Câu chuyện kỳ cục trên vừa xảy ra trên địa bàn TX Điện Bàn, Quảng Nam.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Chiều 15-8, như thường lệ, chị Nguyễn Thị Thu Thảo (trú Q. Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đứng trông coi tiệm vàng Thảo Vân của mình tại thôn Bồ Mưng 3 (xã Điện Thắng Bắc, TX Điện Bàn). Trời chuyển dần về chiều muộn, chị Thảo chuẩn bị đóng cửa tiệm vì nghĩ sẽ không còn vị khách nào đến mua vàng nữa. Tuy nhiên, lúc đó có một phụ nữ đến tiệm hỏi mua vàng. “Bán cho tôi sợi dây chuyền về đám cưới cho con” – người phụ nữ cất tiếng hỏi. Nghe vậy, chị Thảo lấy sợi dây chuyền 98K, với trọng lượng 2 chỉ đưa cho khách xem. Tuy nhiên, người phụ nữ tỏ ra rất khó tính, hết chê dây chuyền không đẹp, lại nói giá quá đắt, liên tục đòi đổi sản phẩm khác để xem. Muốn bán được hàng nên chị Thảo không ngần ngại đưa ra nhiều sợi dây chuyền vàng khác nhau để người phụ nữ  xem. Dù vậy, chọn đi chọn lại nhiều lần, người phụ nữ tỏ ra không vừa ý sản phẩm nào, cuối cùng thì rời khỏi tiệm vàng. Sau khi khách bỏ đi, chị Thảo mới nghi ngờ những hành động lạ lùng của người phụ nữ nên kiểm tra lại tài sản, phát hiện mất một sợi dây chuyền vàng 2,5 chỉ vàng Tây. Khi mở camera giám sát để kiểm tra, chị Thảo phát hiện trong lúc mình không để ý, người phụ nữ trên đã nhanh tay bỏ sợi dây chuyền vàng vào túi, sau đó rời khỏi tiệm vàng.
 

Bức xúc vì đối tượng trộm cắp vàng, tuy nhiên chị Thảo nghĩ sẽ rất khó để lấy lại tài sản và đối tượng cũng đã cao chạy xa bay, khó mà bắt giữ. Tuy nhiên, vào chiều 16-8, chính người phụ nữ đó lại quay trở lại tiệm vàng của chị Thảo. Phát hiện đối tượng hôm qua trộm sợi dây chuyền vàng, chị Thảo đã hô hào người dân chung quanh bắt giữ, sau đó trình báo với cơ quan CATX Điện Bàn. Trung tá Trần Thế Dũng – Đội trưởng Đội CSHS CATX Điện Bàn cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân, CQĐT đã triệu tập người phụ nữ khả nghi đến làm rõ. Tuy nhiên, tại CQĐT, người phụ nữ này có biểu hiện bị tâm thần, nói rằng không biết mình tên gì, quê quán ở đâu. Ngoài ra, trong lúc làm việc, đối tượng này còn tiểu tiện ngay trong phòng làm việc. Chính vì vậy, CATX Điện Bàn quyết định thả người phụ nữ này.

Được trả tự do, nghĩ rằng kế “giả điên” đã thành công, người phụ nữ này đi một mạch về nhà của mình ở P. Hòa Minh (Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Trong quá trình theo dõi và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, CATX Điện Bàn biết được người phụ nữ “giả điên” trên có tên là Lê Thị Sâm (1967, trú tổ 169, P. Hòa Minh). Sau xác minh được lai lịch, tên tuổi của đối tượng, CATX đã triệu tập bà Sâm lên làm việc. Lần này thì bà Sâm đã không còn giả điên nữa và thành khẩn khai nhận vụ việc.

Ngày 30-10, CATX Điện Bàn cho biết đã ra quyết định khởi tố bà Sâm về hành vi trộm cắp tài sản, tuy nhiên cho tại ngoại.

Nguồn tin: Báo CADN:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây