Trả giá vì thói côn đồ

Thứ sáu - 29/11/2019 21:40
TAND tỉnh Quảng Nam vừa xét xử vụ án “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích” liên quan đến 22 bị cáo đa phần là những thanh niên “8x, 9x” trú tại 3 địa phương giáp ranh: TX Điện Bàn, H. Duy Xuyên và H. Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam). Trong vụ án này, bị cáo Ngô Phú Dương (1987, trú TX Điện Bàn, Quảng Nam) được xác định là đối tượng “chủ chốt”.
Trả giá vì thói côn đồ

Theo cáo trạng, ngày 18-11- 2017, Nguyễn Văn Hưng (1985) đến một quán cà - phê tại chợ Hà Mật (xã Điện Phong, TX Điện Bàn) để đánh bạc. Tại đây, Lương Phú Thịnh (1986) hỏi mượn Hưng 4,5 triệu đồng để chơi bạc và hứa sẽ trả trong ngày. Tuy nhiên, Thịnh không tham gia chơi bạc, cũng không trả tiền lại cho Hưng. Đến chiều 20-11-2017, Hưng nhờ Nguyễn Tấn Tiến Vỹ (1994, trú TX Điện Bàn) chở đến quán cà – phê hôm bữa tìm Thịnh nhưng không thấy. Sau đó, Hưng gọi điện đòi 4,5 triệu đồng nhưng Thịnh không chịu trả, hai bên xảy ra cãi vã.

Bực tức, Hưng gọi cho Ngô Phú Dương (1987, trú TX Điện Bàn) thông báo mình bị nhóm thanh niên thôn khác đánh và nhờ Dương đến giúp sức. Lúc đó, Dương đang ngồi uống cà - phê với Huỳnh Hữu Phúc (1993), Lê Văn Vũ (1988), Phạm Ngân Vịnh (1992, trú TX Điện Bàn). Nghe bạn bị đánh, Vịnh thông báo cho Võ Văn Hiếu (1991) chuẩn bị 5 con dao đợi tại ngã ba Vĩnh Điện (trú TX Điện Bàn) cùng nhau đến gặp Hưng. Tại đây, Hiếu ra nói chuyện với Hưng rồi quay lại xe nói với Dương rằng: “Toàn anh em cả, không có gì”, sau đó cả nhóm quay về TT Nam Phước (H. Duy Xuyên).

Trên đường về, Hưng gọi điện thoại nói chuyện với Thịnh thì Thịnh hẹn gặp tại một quán bê thui tại TT Nam Phước. Cùng lúc này, Hưng gặp Văn Công Trường (1988) nên rủ đi chung. Đến quán, Hưng thấy Thịnh đang ngồi lai rai với nhóm bạn trong đó có Văn Công Vũ (1982, trú H. Duy Xuyên). Hưng đến gặp Thịnh đòi lại 4,5 triệu đồng nhưng Thịnh không trả, hai bên tiếp tục xảy ra cự cãi. Vừa hay, Nguyễn Dũng (1992 - bạn của Thịnh) đi ngang qua nhìn thấy Vũ và Hưng đang to tiếng xô đẩy Thịnh. Dù không biết là chuyện gì, nhưng Dũng liền đi vào quán lấy con dao xông vào chém Hưng nhưng Hưng né được. Điên tiết, Dũng lao đến chém liên tiếp nhiều nhát trúng tay của Hưng gây thương tích 10%. Cùng lúc này, Văn Phú Sen (1988, trú H. Duy Xuyên) cũng đi tìm 1 con dao xông vào chém bồi cho Hưng 2-3 nhát.

Sau khi được mọi người trong quán can ngăn thì Hưng ra về, Hưng chạy về được một đoạn, do còn ấm ức chuyện mình vừa bị nhóm của Thịnh chém nên gọi điện báo cho Ngô Phú Dương (1987) biết. Nghe tin, cả nhóm liền lấy hung khí đón taxi đến gặp Hưng. Lúc này, Hưng đang đứng đợi trên đường, đầu và tay bị chảy rất nhiều máu. Thấy “viện binh” đến, Hưng dẫn vào quán tìm nhóm của Thịnh “tính sổ” nhưng không thấy. Sau đó, cả nhóm gọi xe taxi đưa Hưng đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức cấp cứu.

Biết chuyện Hưng dẫn đồng bọn đến quán tìm nên Văn Công Vũ đã gọi điện cho Hưng bảo sẽ ra bệnh viện “thanh toán” Hưng. Sau đó, Hưng gọi báo cho Nguyễn Tấn Tiến Vỹ (1994) và Dương biết để gọi “500 anh em” của mình đến giúp đỡ.

Từ 20 giờ đến 21 giờ 30 cùng ngày, nhóm của Dương đã huy động khoảng 100 thanh niên từ TX Điện Bàn, H. Đại Lộc, TP Đà Nẵng (tất cả gọi chung là nhóm thanh niên Điện Bàn)  mang theo dao, kiếm, mã tấu, tuýp sắt... tập trung tại quán cà - phê trước bệnh viện chuẩn bị “chiến đấu”. Để tránh trường hợp chém nhầm, Vỹ đi mua 100 cái áo mưa phát cho quân mình để dễ phân biệt lúc hỗn chiến. Sau khi chuẩn bị xong, 100 thanh niên của nhóm Điện Bàn thuê 20 xe taxi đến điểm hẹn tại ngã ba cầu Gò Nổi giao với đường Nguyễn Hoàng (xã Điện Phong, TX Điện Bàn) để “tranh hùng” với nhóm của Văn Công Vũ (còn gọi là nhóm thanh niên Bình An). Lúc này, nhóm thanh niên Bình An đã có 30 người chuẩn bị dao, kiếm, gạch đá, chai thủy tinh mai phục sẵn chờ nhóm thanh niên kia đến.

Lúc đối mặt nhau, 2 nhóm thanh niên này hò hét, dùng súng bắn gây thương tích cho Huỳnh Văn Tây (1994) và Trịnh Hoài Bảo (1979). Tiếp đến, hai nhóm dùng bom xăng, gạch, chai thủy tinh, đá ném vào nhau rồi dùng hung khí rượt đuổi nhau gây ồn ào, mất trật tự khu vực dân cư.

Nhận tin báo, CATT Nam Phước (H. Duy Xuyên) đã huy động lực lượng đến hiện trường ngăn chặn nhưng cũng bị hai nhóm thanh niên này dùng hung khí chống trả. Đến 23 giờ 30 cùng ngày, CAH Duy Xuyên đã huy động toàn bộ lực lượng đến khống chế, bắt giữ được 8 đối tượng. Quá trình điều tra đã triệu tập được 22 đối tượng liên quan trong vụ án đến cơ quan Công an làm việc. Trận huyết chiến đã khiến Huỳnh Văn Tây bị thương tích 56%, Hoàng Trịnh Bảo bị thương tích 28% và Phan Phước Hậu 2%.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, kết hợp áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX quyết định tuyên phạt 17 bị cáo từ 11 tháng đến 2 năm tù giam cùng về 2 tội: “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích”, trong đó, bị cáo Ngô Phú Dương chịu mức án cao nhất là 2 năm tù. Đối với 5 bị cáo: Nguyễn Tấn Tiến Vỹ (1994), Lê Văn Vũ (1988, cùng trú TX Điện Bàn, Quảng Nam), Phạm Quang Tiến (1994), Trần Hữu Hòa (1998), Phạm Tiến Đạt (1991, cùng trú H. Đại Lộc) được hưởng án treo, thời gian thử thách 15 tháng.

Nguồn tin: cadn.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây