Quảng Nam yêu cầu không tập trung quá 30 người nơi công cộng dịp lễ 2-9

Thứ ba - 31/08/2021 00:00
Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Quảng Nam yêu cầu không tổ chức các sự kiện tập trung đông người trong dịp lễ 2-9.
Quảng Nam yêu cầu không tập trung quá 30 người nơi công cộng dịp lễ 2-9

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND/BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố nêu cao tinh thần cảnh giác, không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch, nhất là các chốt kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh trong dịp trước, trong và sau Lễ Quốc khánh 2-9.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân không tổ chức gặp mặt, liên hoan trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh; không tập trung quá 30 người nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện); tuân thủ nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; các địa phương, đơn vị không tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch (dưới bất cứ hình thức nào) trong dịp Lễ 2-9.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán nhậu, quán cafe, giải khát...) phải giãn cách tối thiểu 2 m giữa các bàn, mỗi bàn không quá 4 người, khuyến khích bán hàng mang về trong 4 ngày nghỉ lễ.
 

Quảng Nam yêu cầu không tập trung quá 30 người nơi công cộng dịp lễ 2-9 - Ảnh 1.


Riêng đối với các khu vực, địa phương đang phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định hiện hành.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu sau lễ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại các khu vực, địa điểm có nguy cơ cao như: cơ sở y tế, khu công nghiệp, chợ, siêu thị, nhà ga tàu lửa, bến tàu, nơi tụ tập đông người... để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 

Tác giả bài viết: https://nld.com.vn/thoi-su/quang-nam-yeu-cau-khong-tap-trung-qua-30-nguoi-noi-cong-cong-dip-le-2-9-20210831094341587.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây