Quảng Nam: Nước lũ dâng cao từng giờ

Chủ nhật - 05/11/2017 05:03
Ngày 5/11, PV Báo Thanh tra có mặt tại huyện Duy Xuyên, Đại Lộc và nhiều nơi khác thuộc tỉnh Quảng Nam, được chứng kiến mực nước lũ tăng cao từng giờ và chưa biết bao giờ mới kết thúc.

Quang Nam: Nuoc lu dang cao tung gio - Anh 1

Nhiều tuyến đường giao thông thiết yếu ở Quảng Nam bị ngập nặng

Tại huyện Duy Xuyên, từ khuya ngày 4/11, lũ trên thượng nguồn Vu Gia, Thu Bồn đổ về với lưu lượng lớn đã gây ngập lụt trên diện rộng. Các xã vùng Đông của huyện như: Duy Nghĩa, Duy Thành, Duy Vinh, nước lên rất nhanh từ chiều tối ngày 4/11. Đến chiều ngày 5/11, mực nước dâng cao gần 1m so với mặt đường bê tông nông thôn, nhiều nhà dân nước đã bị ngập phân nữa nhà.

Theo thống kê, đến trưa ngày 5/11, toàn huyện Duy Xuyên có hơn 1.000 hộ dân nhà bị ngập và chia cắt hoàn toàn, tập trung chủ yếu tại các xã như: Duy Nghĩa, Duy Vinh, Duy Phước, Duy Trinh, Duy Châu, Duy Thu và thị trấn Nam Phước.

Để chủ động đối phó và hạn chế thấp nhất những thiệt hại, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên Nguyễn Công Dũng đã yêu cầu chính quyền các địa phương và những đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ. Tổ chức cắm biển tại các khu vực nguy hiểm để nhân dân biết và chủ động phòng tránh. Nghiêm cấm người và phương tiện đi lại trên những tuyến đường ngập sâu; bố trí lực lượng di dời dân đến nơi khô ráo khi có yêu cầu. Nghiêm cấm tàu thuyền, đò ngang, đò dọc hoạt động trên sông, suối và nơi ngập sâu chuyên chở người, hàng hóa...

Trên địa bàn huyện Đại Lộc, tuyến đường Tỉnh lộ ĐT 609B dẫn về thị trấn Ái Nghĩa - khu trung tâm hành chính của huyện bị nước lũ chia cắt từ 3 giờ sáng nay. Ngập nặng nhất là các xã vùng B của huyện như: Đại Hòa, Đại Thắng, Đại Nghĩa, Đại Quang...

Các xã, phường thuộc thị xã Điện Bàn như: Điện Minh, Điện Phương, Điện Thọ, Điện Hòa, thị trấn Vĩnh Điện... bị ngập cục bộ, người dân phải dùng thuyền để vận chuyển đồ đạc đến nơi an toàn, đề phòng nước lũ tiếp tục lên trong tối nay.

TP Hội An đang đối mặt với nguy cơ trận lũ lớn tràn vào khu phố cổ vì nằm trong vùng rốn lũ. Hiện tại, nhiều khu vực phố cổ đã ngập nước, đe dọa đến các ngôi nhà cổ đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Dự báo chiều nay mực nước trên các sông Vu Gia và Thu Bồn tiếp tục lên và đạt đỉnh. Trên sông Vu Gia, tại Ái Nghĩa mực nước ở mức 9,7m, trên báo động 3 gần 0,7m. Sông Thu Bồn, tại Giao Thủy đạt đỉnh mức 8,8m, trên báo động 3 là 0,2m; tại Câu Lâu ở mức 4,1m, trên mức báo động 3 là 0,1m; tại Hội An đạt đỉnh 2m, ở mức báo động 3.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ nay đến ngày 8/11, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên, sông Đồng Nai xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xuất hiện lũ lớn từ khu vực Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa, Bắc Tây Nguyên và lũ quét, sạt lỡ đất vùng núi, ven sông và ngập lụt sâu, diện rộng tại vùng trũng thấp.

Chính vì vậy, các địa phương trong khu vực miền Trung cần chủ động phòng tránh thiên tai, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và vật chất.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại từ hiện trường các vùng bị lũ ở Quảng Nam:

Quang Nam: Nuoc lu dang cao tung gio - Anh 2

Quang Nam: Nuoc lu dang cao tung gio - Anh 3

Quang Nam: Nuoc lu dang cao tung gio - Anh 5

 

Nguồn tin: Báo Thanh Tra:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây