Quảng Nam: Nước lên nhanh, rốn lũ Nông Sơn vẫn đang bị cô lập

Thứ hai - 06/11/2017 23:20
Huyện Nông Sơn (Quảng Nam) vẫn đang bị cô lập trong biển nước bởi chịu ảnh hưởng nặng nề từ việc thủy điện Sông Tranh 2 xả lũ.
Quảng Nam: Nước lên nhanh, rốn lũ Nông Sơn vẫn đang bị cô lập

 

Sáng 7-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Thiện Thắng (Trưởng phòng NN&PTNT huyện Nông Sơn) cho hay, giao thông từ các địa phương khác về huyện đang bị chia cắt hoàn toàn do ngập lụt.

Nuoc len nhanh, ron lu Nong Son van dang bi co lap - Anh 2

Gian nan đưa người dân qua các điểm ngập. Ảnh: VT

Chúng tôi cố gắng tiếp cận các hướng lên huyện Nông Sơn, tuy nhiên, ông Thắng cho biết hiện không thể đi lại được. Quốc lộ 1 từ xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đến huyện Quế Sơn (Quảng Nam) để qua đèo Le lên Nông Sơn đang ngập nặng, giao thông chia cắt.

Còn từ huyện Đại Lộc (Quảng Nam) qua cầu Giao Thủy (huyện Duy Xuyên) lên Nông Sơn theo đường mới càng bất khả thi hơn vì chính Đại Lộc đang bị chia cắt với Duy Xuyên.

Qua điện thoại, ông Thắng cho hay: Toàn huyện có 1.972 nhà bị ngập. Trong đó có 1.592 hộ đã di dời đến nơi an toàn. 11 công trình trường học, bệnh xá của huyện đang ngập trong nước.

Các xã ngập nặng nhất là Quế Lộc, Quế Lâm, Quế Phước, nước dâng cao từ 2 đến 3 mét. Trạm Y tế xã Quế Lâm đang ngập trên 2 mét. Hai nhà văn hóa thôn tại đây ngập nặng.

“Chúng tôi vẫn chưa thể tiếp cận được Quế Lâm vì chia cắt giao thông. 3/6 thôn tại đây đang ngập rất sâu. Khó khăn lớn nhất của huyện là đường dây điện chủ yếu chạy trên đồng ruộng, nước vừa lên là mất điện ngay. Cả huyện chịu cảnh mất điện từ tối 3-11 đến nay, không liên lạc được với ai. Riêng trung tâm huyện cũng vừa có điện từ đêm 6-11”, ông Thắng nói.

Trả lời PV, anh Võ Thịnh (đội 10 thôn Trung Hạ, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn) cho hay, anh từ Đà Nẵng về Nông Sơn cách đây ba ngày. Nhưng khi qua khỏi đèo Le, anh mắc kẹt tại UBND xã Quế Lộc. Mãi đến hôm qua, những người chung cảnh ngộ như anh mới được xuồng máy của huyện đưa về nhà.

“Khu vực nhà tôi thì nước đã thoát ra ngoài sân, nhưng trong nhà đầy bùn non. Giờ chỉ biết tập trung dọn dẹp, cầu mong hết mưa, thủy điện ngừng xả lũ”, anh Thịnh nói.

Ông Trần Thiện Thắng cho biết thêm, hiện chưa có thiệt hại về người trên địa bàn huyện. “Dân Nông Sơn thì quen lũ rồi. Nhưng năm nay thủy điện Sông Tranh 2 xả lũ lưu lượng lớn nên nước lên nhanh quá. Toàn huyện chưa có thiệt hại về người nhưng tài sản, hoa màu thiệt hại nặng nề”, ông Thắng cho hay.

Một số hình ảnh ở Nông Sơn sáng nay:

Nuoc len nhanh, ron lu Nong Son van dang bi co lap - Anh 3

Giao thông từ xã Quế Lộc về trung tâm huyện Nông Sơn chia cắt, nước ngập từ 2 đến 3 mét. Ảnh: VT

Nuoc len nhanh, ron lu Nong Son van dang bi co lap - Anh 4

Biển nước chia cắt huyện Nông Sơn. Ảnh: VT

Nuoc len nhanh, ron lu Nong Son van dang bi co lap - Anh 5

Toàn huyện Nông Sơn mất điện từ tối 3-11 đến nay. Ảnh: VT

Nuoc len nhanh, ron lu Nong Son van dang bi co lap - Anh 6

Nông Sơn là huyện nghèo, phương tiện cứu hộ cứu nạn còn hạn chế. Các canô, xuồng máy nhỏ không thể di chuyển trên biển nước. Ảnh: VT

Nuoc len nhanh, ron lu Nong Son van dang bi co lap - Anh 7

Tại thông Trung Hạ (xã Quế Trung), nước đang rút ra sân sau hai ngày ngập gần nóc nhà. Ảnh: VT 

Nguồn tin: Báo PLO:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây