Quảng Nam: Dân tá hỏa khi cầu sụt lún gần nửa mét

Thứ ba - 24/10/2017 22:26
Nhịp cầu số 8 nằm ở giữa cầu đã bị lún gần nửa mét, còn nhịp cầu số 3 thì bị lún xuống dòng sông khoảng 35 cm. Do đó, cây cầu bị biến dạng, bề mặt uốn lượn, đứt gãy nhiều đoạn lan can, phía dưới là nước mênh mông sâu gần 10 mét.
Quảng Nam: Dân tá hỏa khi cầu sụt lún gần nửa mét

Sáng 24/10, nhiều người dân xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên và xã Cẩm Kim, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam khi chạy xe trên cầu Hà Tân, bắc qua sông Bàn Thạch đã phát hiện nhịp cầu số 8 đã bị lún đến gần nửa mét.

Để đảm bảo an toàn cho người đi lại, nhà chức trách đã dựng barie cảnh báo người qua lại và cấm xe tải lưu thông. 

 

Cây cầu bị sụt lún tới gần nửa mét. Nguồn ảnh: VnExpress

Được biết, cây cầu này xây dựng năm 1994 với chiều dài gần 300 mét, rộng 5 mét với 18 nhịp. Theo một số người dân thong tin, nhịp cầu số 3 đã sụt lún cách đây một năm. Mới đây, mộ xe múc đi qua đã làm sụt trụ và nhịp cầu số 8.

Trước tình trạng trên, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương để có giải pháp xử lý. Tuy nhiện, nhà chức trách chỉ đầu tư sửa hai mố cầu, còn trụ, nhịp số 3 chưa được khắc phục, nay thêm nhịp số 8 hư hỏng. 

Ông Phạm Văn Khánh, một người dân xã Duy Vinh cho biết: “"Nếu không có giải pháp thì cầu đổ xuống sông lúc nào không hay. Người dân bất an khi qua cầu, tuy nhiên đây là đường độc đạo vào xã Duy Vinh nên phó thác cho số phận”, theo báo Dân sinh.

 

Cầu sụt lún, xe tải chở hàng đến đầu xã, người dân dùng xe ba bánh trung chuyển vào làng. Nguồn ảnh: VnExpress

Ông Nguyễn Sáu, Chủ tịch xã Duy Vinh cho biết đã cắt cử lực lượng túc trực cảnh báo phương tiện qua lại. Xã Duy Vinh là ốc đảo trên hạ lưu sông Thu Bồn,mỗi ngày có khoảng 8.000 dân qua lại cầu này. Ngoài ra, một phần dân xã Cẩm Kim (TP Hội An) cũng đi lại. Để khắc phục sự cố cần nguồn kinh phí lớn để nâng cấp sửa chữa. Chính quyền đã báo cáo với huyện để có giải pháp”, theo VnExpress.

Nhận được tin báo của dân, chủ tịch huyện Duy Xuyên, ông Nguyễn Công Dũng đã đã cử người xuống kiểm tra sự việc vào sáng 24/10. Ông cũng thong tin trước mắt sẽ báo cáo UBND tỉnh xin kinh phí tu sửa, về lâu dài sẽ đề xuất sớm xây dựng cầu. Do nguồn vốn quá lớn, cần các cơ quan cấp tỉnh, trung ương chứ huyện không có khả năng sửa chữa.

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây