Quảng Nam: 35 người chết, mất tích và bị thương do mưa

Thứ hai - 06/11/2017 10:55
Tính đến hiện tại đã có 20 người chết và mất tích, 15 người bị thương do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Quảng Nam: 35 người chết, mất tích và bị thương do mưa

 

Thông tin mới nhất về tình hình mưa lũ xảy ra tại địa bàn tỉnh Quảng Nam tối 6-11 cho thấy địa phương đã có 10 người chết, một ở Điện Bàn, một ở Đại Lộc và bảy người ở huyện Bắc Trà My.

Quang Nam: 35 nguoi chet, mat tich va bi thuong do mua - Anh 2

Nước vừa chững lại, người dân đã bất chấp lội đi mua lương thực. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Ngoài ra có 10 người mất tích, trong đó Thăng Bình một người, Bắc Trà My năm người và Phươc Sơn bốn người. Ngoài ra còn có 15 người bị thương do tình hình mưa lũ ở Núi Thành, Đại Lộc, Quế Sơn...

Quang Nam: 35 nguoi chet, mat tich va bi thuong do mua - Anh 3

Mưa lớn khiến nhiều nhà dân ngập sâu. Ảnh: NGUYỄN TRI
 

Từ tối qua đến hôm nay, đa số nhà dân đều bị ngập trắng trong nước. Có ba nhà bị thiệt hại hoàn toàn, 107 nhà bị thiệt hại nặng và hàng chục nhà bị hư hỏng nhẹ.

Sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại hầu hết các địa bàn ở Quảng Nam với chiều dài kênh mương khoảng 8.000 m, hơn 2.000 m bờ sông, bờ biển Cửa Đại sạt hơn 1,1 km và bờ biển Cửa Lở (Núi Thành) sạt hơn 500 m. Đáng nói, sạt lở tràn xả lũ ở hồ chứa Nước Rôn (huyện Bắc Trà My) đã khiến nhiều người tưởng lở thủy điện Sông Tranh 2.

Quang Nam: 35 nguoi chet, mat tich va bi thuong do mua - Anh 4

Mưa lũ cục bộ khiến nhiều người bị tử vong, bị thương. Ảnh: NGUYỄN TRI

Trong khi đó, cầu Hà Tân (Duy Xuyên) sụt lún nghiêm trọng hơn trước, các quốc lộ 40B, 14B, 14E, 24C bị sạt lở nặng. Nhiều ao nuôi cá, cột điện bị ngã đổ do mưa bão. Ước tính sơ lược Quảng Nam thiệt hại khoảng 250 tỉ đồng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến tối nay người dân Điện Bàn, Duy Xuyên đang thức trắng đêm để canh mực nước xuống rất chậm. Từ chiều đến tối nay, mực nước ngập trong nhà dân chỉ rút khoảng 20 cm, nhiều nhà còn ngập sâu 0,8-1,5 m. Người dân vẫn rất lo lắng trước diễn biến phức tạp của bão lũ.

Nguồn tin: Báo PLO:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây