Nhóm trộm xe máy chuyên nghiệp

Thứ sáu - 01/12/2017 22:51
Anh Lê Hồng Cảnh (1990, trú xã Hòa Tiến, H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng, phụ bếp quán nhậu Quang Anh, số 555-Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng) kể: hôm đó, anh để xe máy Sirius BKS 43K1-104.85 phía đường kiệt sau quán và khóa cẩn thận. Thế nhưng do mải lo dọn dẹp, khi xong việc quay ra mới phát hiện chiếc xe đã bị kẻ gian lấy trộm. Sự việc này được anh Cảnh báo cho cơ quan CA địa phương. Sau đó một thời gian khá lâu, CAP Thanh Khê Đông (Thanh Khê) phát hiện chiếc xe này bị bỏ tại hiện trường một vụ đánh nhau.
Nhóm trộm xe máy chuyên nghiệp

Ám ảnh những vụ mất xe máy

Anh Lê Hồng Cảnh (1990, trú xã Hòa Tiến, H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng, phụ bếp quán nhậu Quang Anh, số 555-Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng) kể: hôm đó, anh để xe máy Sirius BKS 43K1-104.85 phía đường kiệt sau quán và khóa cẩn thận. Thế nhưng do mải lo dọn dẹp, khi xong việc quay ra mới phát hiện chiếc xe đã bị kẻ gian lấy trộm. Sự việc này được anh Cảnh báo cho cơ quan CA địa phương. Sau đó một thời gian khá lâu, CAP Thanh Khê Đông (Thanh Khê) phát hiện chiếc xe này bị bỏ tại hiện trường một vụ đánh nhau.

 Tang vật vụ án.

Còn anh Phan Thanh Hải (1993, trú thôn 10, xã Bình Tú, H. Thăng Bình, Quảng Nam) cho biết, tối 15-8, anh dựng xe máy Sirius BKS 92H1-044.33 (đã khóa cổ), tại hẻm nhỏ 100-Nguyễn Tri Phương, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê, đi công chuyện. Thế nhưng chỉ trong chốc lát, chiếc xe nói trên đã “bốc hơi”. Rất may là sau đó một hôm, CAP Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng trong lúc tuần tra phát hiện chiếc xe này bị vứt bên cầu Thuận Phước. Hay trường hợp khác là của anh Trương Văn Hậu (1992, trú xã Đại Lãnh, H. Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). 20 giờ ngày 16-8, anh Hậu để xe máy Exciter BKS 43C1-097.15 trước phòng trọ thuộc địa bàn P. Hòa Phát, Q. Cẩm Lệ, cũng đã bị kẻ gian lấy trộm nhưng sau đó CAP Tam Thuận phát hiện chiếc xe này dựng trên vỉa hè gần khách sạn Phú Mỹ Thành (đường Nguyễn Tất Thành).

Trong khoảng thời gian này, CA các phường trên địa bàn Q. Thanh Khê, liên tục tiếp nhận nhiều vụ báo mất xe máy có giá trị cao. Tất cả các xe máy này dù đã được chủ nhân khóa cẩn thận nhưng vẫn bị trộm chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Anh Lê Quang Huynh (1997, trú Ái Nghĩa, Đại Lộc, Quảng Nam), anh Trần Mạnh Hùng (1993, trú P. Hòa Khê, Q. Thanh Khê), chị Nguyễn Thị Hằng (1981, trú P. Thanh Khê Đông), anh Phan Thế Hưng (1991, trú P. Tân Chính, Q. Thanh Khê), anh Huỳnh Minh Ngọc (1992, trú K119/01-Trần Cao Vân), Nguyễn Đăng Thái (1977, trú P. Tam Thuận), chị Phan Thị Hằng (1993, trú P. Hòa Khê, Q. Thanh Khê)… lần lượt báo tin mất trộm xe máy. Thông tin về các vụ trộm xe máy xảy ra trên địa bàn đều được lực lượng CSHS CAQ Thanh Khê ghi nhận. Thông qua công tác nghiệp vụ quản lý đối tượng hình sự, các trinh sát (TS) phát hiện Trần Văn Hoàng Đức (1997, cu Rum, trú P. Tam Thuận, Q. Thanh Khê) có biểu hiện bất minh về thời gian, có nhiều mối quan hệ phức tạp nên tổ chức xác minh. Căn cứ các tài liệu TS, Đội CSHS báo cáo lãnh đạo CAQ Thanh Khê cho xác lập Chuyên án 1368TC để đấu tranh. Toàn bộ CBCS Đội CSHS được huy động để xác minh, điều tra.

   Nguyễn Văn Quốc Dân - Trần Văn Hoàng Đức - Nguyễn Văn Long

Truy đến cùng

Trước đây, từng bị các TS chú ý nên Trần Văn Hoàng Đức “tìm đường” vào Trung tâm cai nghiện bắt buộc để tránh. Ngày 15-8-2017, sau khi thực hiện vụ trộm cắp xe máy trên đường Nguyễn Tri Phương (P. Chính Gián), Đức trốn vào TPHCM. Sau một thời gian, thấy tình hình có vẻ “êm”, Đức quay về Đà Nẵng. Mọi di biến động của Đức đều bị TS giám sát rất kỹ và đến ngày 25-8, Đức bị bắt tại một quán Internet trên đường Lê Độ. Khi TS đề cập đến các vụ trộm xe máy, Đức đều không thừa nhận. Mãi đến khi TS cho xem đoạn video Clip trên mạng xã hội về vụ trộm cắp xe máy BKS 92H1-044.33 của anh Phan Thanh Hải trên đường Nguyễn Tri Phương thì Đức hết chối. Bởi, sau khi lấy trộm chiếc xe nói trên, Đức đem về nhà cất giấu. Đến sáng hôm sau, khi lên mạng xã hội, Đức phát hiện đoạn clip vụ trộm cắp được đưa lên mạng. Do sợ bị phát hiện, Đức chạy chiếc xe máy này qua cầu Thuận Phước rồi vứt lại trước khi bỏ trốn. Mặc dù vậy, Đức khai nhận nhỏ giọt, chỉ vụ nào TS đề cập, trưng bằng chứng thì Đức mới nhận.

Vào thời điểm này, các TS cũng đã bám theo một số đối tượng có liên quan khác, trong đó có Nguyễn Văn Long (Long Rồng, 1989, trú P. Hòa Khê). Tuy nhiên, khi biết được thông tin Đức bị bắt, Long liền trốn khỏi địa phương. Đến ngày 6-11, khi Long về Đà Nẵng, ở nhờ nhà một người bạn trong con hẻm đường Trần Cao Vân, các TS bố trí lực lượng bí mật đón lõng bắt giữ. Đối tượng thứ ba trong chuyên án là Nguyễn Văn Quốc Dân (1997, trú P. An Khê) trước đó đã bị CAP Tam Thuận bắt đưa đi cai nghiện bắt buộc. Quá trình đấu tranh chuyên án đến nay đã làm rõ Trần Văn Hoàng Đức cùng đồng bọn thực hiện 19 vụ trộm cắp trên địa bàn Q. Thanh Khê và TP Đà Nẵng với tổng giá trị tài sản chiếm đoạt 152,5 triệu đồng. Trong đó, Đức và Long cùng thực hiện 3 vụ trên địa bàn Q. Thanh Khê. Đức cùng với Dân thực hiện 1 vụ, các vụ còn lại đều do Đức thực hiện. Điều đáng nói là các đối tượng này đều đã có tiền án, tiền sự. Thủ đoạn của nhóm này là sử dụng xe máy đi lòng vòng qua các đường phố, kiệt hẻm, phát hiện xe không có người trông coi thì dùng đoản phá khóa, sau đó tìm nơi tiêu thụ lấy tiền chia nhau tiêu xài. Cũng có một số trường hợp không bán được xe máy hoặc bị lộ thì chúng vứt bỏ xe.

Đến cuối tháng 11-2017, phần lớn xe máy do nhóm này trộm cắp đã xác định được bị hại. Tuy nhiên, hiện còn 5 vụ chưa xác định được bị hại, gồm vụ lấy trộm xe máy dáng Wave tại một công trình xây dựng cuối đường Phần Lăng, P. Hòa Khê tháng 3-2016; vụ lấy trộm xe Sirius màu trắng tại kiệt K47-Cao Thắng, P. Thanh Bình ngày 2-10-2015; vụ trộm xe máy Sirius trước đường kiệt bên hông tiệm gương kính “Tứ Thiên” ngã tư Điện Biên Phủ - Hà Huy Tập, TP Đà Nẵng năm 2015; vụ trộm xe máy Sirius màu đỏ-đen gần cầu Đen (QL1A, xã Hòa Châu, H. Hòa Vang) năm 2014; vụ trộm xe máy Sirius màu vàng-đen dựng trước nhà dân, đối diện Trường ĐH Sư phạm (Tôn Đức Thắng, Q. Liên Chiểu).

Vì vậy, CQĐT CAQ Thanh Khê thông báo, ai là chủ sở hữu những chiếc xe nói trên, liên hệ ĐTV Trần Văn Tuấn, điện thoại: 0908.947.222 tại địa chỉ 324-Hà Huy Tập, TP Đà Nẵng để được hướng dẫn giải quyết.

Nguồn tin: Báo CAĐN:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây