Người Quảng Nam nấu cơm cho hành khách bị kẹt giữa quốc lộ 1A do lũ

Thứ hai - 06/11/2017 05:03
Mưa to cùng với nước thượng nguồn đổ về nên đoạn quốc lộ 1A từ Đà Nẵng đến Quảng Nam bị ách tắc giao thông nhiều giờ. Nhiều hành khách bị kẹt giữa đường do lũ.
Nguyen 1a Zing
Nguyen 1a Zing

Đến 12h trưa 6/11, tuyến quốc lộ 1A đoạn từ Hòa Phước (Đà Nẵng) đến Quế Sơn (Quảng Nam) vẫn bị kẹt cứng do nước lũ dâng cao.

Người dân ở đây cho biết từ 22h đêm qua, nước lũ trên thượng nguồn đổ về khiến khu vực cầu Câu Lâu (Quảng Nam) không thoát kịp. Từ phía nam trạm thu phí Hòa Phước đến cầu Câu Lâu mực nước dâng cao so với mép đường gần 1 m.

Nguoi Quang Nam nau com cho hanh khach bi ket giua quoc lo 1A do lu hinh anh 1
Nhiều xe tải bị ách tắc lại ở khu vực phía nam Trạm Thu phí Hòa Phước. Ảnh: Đoàn Nguyên. 

Đến chiều nay, người và phương tiện lưu thông đến đoạn này thì không thể di chuyển tiếp. Cảnh sát giao thông đã huy động hơn 30 cán bộ, chiến sĩ phong tỏa hai đầu để không cho người và phương tiện đi qua khu vực trên.

Ông Nguyễn Hữu Hổ, Phó chi cục Trưởng, Chi Cục quản lý Đường bộ 3, cho biết từ đêm qua đến nay đã có hơn 400 lượt phương tiện bị ách tắc giao thông ở khu vực này. Để giải tỏa ách tắc cục bộ, lực lượng chức năng hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông lên hướng cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Nguoi Quang Nam nau com cho hanh khach bi ket giua quoc lo 1A do lu hinh anh 2
Công an xã hướng dẫn người dân lưu thông theo hướng khác. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Cảnh sát giao thông huy động 4 xe chuyên dụng đến hiện trường để chở người và xe máy của người dân qua khu vực nguy hiểm. Còn xe tải, ôtô thì bị ách tắc hoặc đi theo hướng khác. 

Để hỗ trợ hành khách, các đơn vị CSGT tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng vận động người dân tại địa phương nấu cơm phục vụ bà con bị kẹt trên quốc lộ 1A do lũ.

Theo quan sát của Zing.vn, có hàng chục ôtô và xe máy bị chết máy dọc đường. Mực nước lúc 12h trưa vẫn ở mức khoảng 70 cm. 

Nguoi Quang Nam nau com cho hanh khach bi ket giua quoc lo 1A do lu hinh anh 3
Quốc lộ  1A đoạn từ Đà Nẵng đến cầu Câu Lâu (Quảng Nam) bị ách tắng giao thông. Ảnh: Google/maps.

Nguồn tin: Báo Zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây