ĐẠI HỘI TỘC ĐỖ ĐẮC LÀNG PHƯỚC BÌNH LẦN THỨ VI NHIỆM KÌ 2018-2022

Thứ năm - 05/04/2018 04:58
Vào 02 ngày 04-05/4/2018, nhằm ngày 19, 20 tháng Hai âm lịch đã diễn ra Đại hội lần thứ VI của tộc Đỗ Đắc làng Phước Bình.
ĐẠI HỘI TỘC ĐỖ ĐẮC LÀNG PHƯỚC BÌNH LẦN THỨ VI NHIỆM KÌ 2018-2022
Tham dự đại hội có Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các ban ngành đoàn thể xã Sơn Viên. Đại diện các tộc tại địa phương, đông đảo quý vị khách mời. Đặc biệt Đại hội VI đã tập hợp, đoàn kết con cháu nội, ngoại của tộc với số lượng hơn 400 người.
Trải qua 02 ngày diễn ra Đại hội cùng với quá trình thanh minh tu tảo mộ phần của các bậc tiền nhân, thờ cúng tổ tiên tại nhà thờ là hoạt động đầy ý nghĩa để qua đó con cháu của tộc Đỗ Đắc luôn khắc nhớ về nguồn cội của mình.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Đại hội đã tổng kết nhiệm kì hoạt động vừa qua, nhiệm kì V (2014-2018) với các sự kiện nổi bật: toàn tộc hiện nay có 2 phái, 5 chi, với hơn 1000 tộc viên sinh sống ở khắp mọi miền Tổ quốc và cả ở hải ngoại. Tộc đã được công nhận tộc họ văn hóa cấp tỉnh 10 năm liền và công nhận tộc họ văn hóa cấp huyện 20 năm. Tộc đã xây dựng được quy ước tộc họ để con cháu căn cứ vào đó để thực hiện. Hằng năm đều xây dựng gia đình tộc viên văn hóa và góp phần lớn vào quá trình xây dựng Nông thôn mới tại địa phương. Hiện nay tộc đã xây dựng quỹ khuyến học được 120 triệu đồng. Nhiệm kì qua đã hỗ trợ được 125 suất học bổng cho con, cháu của tộc có thành tích học tập, rèn luyện tốt. Với những kết quả hoạt động tích cực trong nhiệm kì qua, tộc Đỗ Đắc làng Phước Bình đã được khen tặng nhiều hình thức khen thưởng cao quý: Bằng khen của UBMTTQVN tỉnh Quảng Nam, Bằng khen của hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam, giấy khen của UBND huyện…
Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang đứng
Trao thưởng cho các cháu có thành tích học tốt
Đại hội đã truy tặng và tặng Bằng ghi nhớ công ơn cho các thành viên là trưởng tộc, Hội đồng gia tộc, Ban trị sự các Ban vận động có nhiều đóng góp lớn cho quá trình phát triển tộc họ: truy tặng cố cụ ông Đỗ Xuân Biên, cố cụ ông: Đỗ Hoàng Hồng, cố cụ ông: Đỗ Ngọc Cán và tặng cho cụ ông Đỗ Xuân Diên.
Trong hình ảnh có thể có: 4 người, bao gồm Sinh Hoang Do, mọi người đang đứng
Tặng Bằng ghi nhớ công ơn
Tại Đại hội lần này đã bầu ra được Hội đồng gia tộc mới với 15 thành viên, ông Đỗ Hoàng Thiệu được bầu Trưởng Hội đồng gia tộc, 04 Phó trưởng Hội đồng gia tộc và các ủy viên. Đã bầu ra Ban trị sự gồm 12 thành viên, ông Đỗ Trường Giang được bầu làm Trưởng Ban trị sự.
Trong hình ảnh có thể có: 18 người, bao gồm Sinh Hoang Do, mọi người đang đứng
Hội đồng gia tộc và Ban trị sự khóa mới
Đại hội đã quyết định và tham luận, thảo luận nhiều nhiệm vụ quan trọng để trong nhiệm kì mới có thể thực hiện tốt công tác chấn hưng tộc họ phát triển ngày càng hưng thịnh hơn.
Tại Đại hội đã bàn bạc và đi đến quyết định xây dựng nhà thờ mới để làm cơ sở thờ phụng tổ tiên và là nơi để cháu con sum họp, tề tựu. Qua đó Ban vận động xây dựng nhà thờ mới đã vận động được hơn 600 triệu đồng. Và đang tích cực vận động con cháu nội ngoại của họ tộc tiếp tục đóng góp để hoàn thiện việc xây dựng nhà thờ mới theo đúng tâm nguyện của tất cả con cháu họ tộc là nơi thờ phụng, chiêm bái tổ tiên.
Đại hội lần thứ VI của tộc Đỗ Đắc làng Phước Bình đã diễn ra thành công tốt đẹp, đã gắn kết tập hợp được con cháu trong họ tộc và đồng lòng quyết tâm xây dựng tộc Đỗ Đắc làng Phước Bình ngày càng rạng danh hơn nữa./.
 

Tác giả bài viết: Đỗ Duy Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây