Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Sơn Viên lần thứ III nhiệm kì 2018-2023

Thứ bảy - 06/01/2018 20:25
Vào ngày 03/01/2018 đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Sơn Viên lần thứ III nhiệm kì 2018-2023. Đại hội Hội Nông dân xã Sơn Viên lần thứ III nhiệm kì 2018-2023 được chọn là Đại hội điểm đối với Đại hội cấp cơ sở trên địa bàn huyện Nông Sơn.
Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Sơn Viên lần thứ III nhiệm kì 2018-2023

Tham dự Đại hội về phía huyện Nông Sơn có đ/c: Trần Nhượt - UVBCH HND tỉnh Quảng Nam - HUV - Chủ tịch Hội Nông   Nông dân huyện Nông Sơn; đ/c: Trình Xuân Thu - Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Nông Sơn. Về phía xã Sơn Viên có đ/c: Phan Đức Cẩm - HUV - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã, các đ/c đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, đại diện BCH Hội Nông dân 6 xã trên địa bàn huyện. Đại hội có sự hiện diện của 80 đại biểu là cán bộ hội viên nông dân tiêu biểu đại diện cho trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của 564 hội viên nông dân trên toàn xã.

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười
 

 

Quang cảnh Đại hội

Đại hội đã báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kì 2012-2017, với các thành tích tiêu biểu đáng khích lệ: Trong 5 năm qua Hội đã trực tiếp và phối hợp tổ chức trên 97 buổi tuyên truyền, có trên 8.674 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham gia. Trong đó kết hợp nhiều hình thức như tổ chức hội thi, hội thảo, các hoạt động VHVN, TDTT, Liên hoan “Tiếng hát đồng quê”; hội thi “Nhà nông đua tài”; giải bóng chuyền “Bông lúa vàng”,giải “bóng đá Mini”; cuộc thi viết về tìm hiểu “Nông thôn mới”. Công tác xây dựng tổ chức Hội là nhiệm vụ then chốt, hiện nay Hội Nông dân xã có 05 chi Hội, 10 tổ Hội, trong nhiệm kỳ qua Hội đã kết nạp và cấp thẻ được 136 hội viên, tổng số hội viên đến nay là 564, trong đó có 90 hội viên là lực lượng cốt cán. Công tác xây dựng và phát triển quỹ hội luôn được Hội quan tâm đến nay 05/05 chi hội có quỹ, phát triển bình quân 45.000/hội viên/năm, Hội Nông dân xã phát triển quỹ bình quân 6.100.000/năm. Việc quản lý, sử dụng quỹ hội đảm bảo theo quy chế, đúng nguyên tắc, đúng mục đích, từ đó làm cho hội viên ngày càng gắn bó với tổ chức Hội. Thu nộp hội phí đạt 100% chỉ tiêu hằng năm. Hằng năm Hội tổ chức phát động và có hơn 400 hộ hội viên nông dân đăng ký hộ SXKDG. Đến cuối năm bình xét theo quy định 944 của TW Hội Nông dân Việt Nam toàn xã có 115 hộ đạt SXKDG các cấp đạt 100% chỉ tiêu. Trong nhiệm kỳ qua Hội hỗ trợ vốn vay, khoa học kỹ thuật tín chấp với NHCSXH huyện Nông Sơn cho 189 hộ vay với tổng số tiền 4.952.477.000 đồng để hội viên nông dân có điều kiện đầu tư sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Nhờ đó Hội đã giúp 23 hội nông dân thoát nghèo bền vững. Hội phối hợp với Ban nông nghiệp xã tổ 25 lớp tập huấn với 1230 lượt người tham dự. Hội Nông dân xã vinh dự được Hội Nông dân tỉnh tặng 02 Bằng khen; UBND huyện tặng 03 giấy khen và Hội Nông dân huyện, Ủy ban nhân dân xã tặng nhiều giấy khen trong công tác tổ chức xây dựng Hội và các phong trào nông dân.

Đại hội đã thảo luận các nội dung của báo cáo kết quả. Tham luận các nội dung liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và định hướng phát triển trong nhiệm kì tới.

Tại Đại hội lần này đã ban hành Nghị quyết Đại hội về nhiệm vụ phát triển công tác Hội. Nghị quyết đã tập trung nêu cao các vấn đề cấp bách hiện nay của Hội, tập trung được sức mạnh trí tuệ của nông dân toàn xã. Nghị quyết cũng đã phản ánh tính thời sự của giai cấp nông dân hiện nay, phấn đấu đến năm 2020 hoàn thành xây dựng Nông thôn mới tại xã.

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng và bộ vét

 

Lãnh đạo địa phương tặng hoa chúc mừng Đại hội
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng và bộ vét
Tặng quà các đồng chí thôi BCH

Trong hình ảnh có thể có: 13 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và đám cưới
BCH Khóa mới

Đại hội đã bầu ra được BCH Khóa mới gồm có 11 đồng chí, trong đó BTV có 03 đồng chí. Đồng chí: Đỗ Hoàng Tráng tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội, đồng chí: Châu Ngọc Sen giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội. Đại hội cũng bầu ra được đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 10 đồng chí.

Tác giả bài viết: Đỗ Duy Hoàng

Nguồn tin: Người Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây