Chỉ đạo nổi bật: Khẩn trương lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Chu Lai

Thứ hai - 30/12/2019 00:12
Khẩn trương lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Chu Lai; Thay thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ... là một số chỉ đạo, điều hành nổi bật của Chính phủ trong tuần.
Chỉ đạo nổi bật: Khẩn trương lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Chu Lai
Khẩn trương lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Chu Lai
Trong tuần, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về đề xuất đầu tư xây dựng Cảng hàng không Chu Lai, tỉnh Quảng Nam.

Thông báo nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định số 1737/QĐ-TTg ngày 13/12/2018; trong đó xác định Khu kinh tế mở Chu Lai là một trong những hạt nhân, trung tâm phát triển lớn của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; là khu vực phát triển đô thị, trung tâm công nghiệp ô tô và công nghiệp phụ trợ ngành ô tô, hàng không; là một trong các đầu mối về giao thông vận tải, giao thương và giao lưu quốc tế quan trọng của khu vực miền Trung và Tây Nguyên...

Cảng hàng không Chu Lai đã được quy hoạch đến giai đoạn năm 2030 là cảng hàng không quốc tế, với công suất 5 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, với tầm nhìn đến năm 2030 theo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 553/QĐ-TTg ngày 15/5/2018, yêu cầu tốc độ tăng trưởng GRDP gấp trên 2,5 lần năm 2020; trong đó, về giao thông vận tải hàng không sẽ khai thác, sử dụng có hiệu quả và đầu tư nâng cấp mở rộng cảng hàng không quốc tế Chu Lai để dần chuyển thành trung tâm trung chuyển hàng hóa và sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay tầm cỡ khu vực. Vì vậy, việc nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Chu Lai là cần thiết, đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh Quảng Nam và khu vực miền Trung.

Thay thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ
Trong tuần, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định thay đổi thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ.
Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ quyết định ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thay thế ông Lê Hải An.
Theo Quyết định 442/QĐ-TTg ngày 28/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ là tổ chức phối hợp liên ngành, có chức năng giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính theo chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của Chính phủ.

Hoàn thiện cơ chế thanh toán dự án BT
Trong tuần, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có ý kiến về việc giải quyết vướng mắc, bất cập khi sử dụng quỹ đất, trụ sở làm việc để thanh toán Dự án BT (xây dựng - chuyển giao).

Nguồn tin: bizlive.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây