Vụ trao nhầm con 43 năm trước: Chị Thu Trang đã tìm lại được gia đình

Thứ hai - 23/10/2017 03:34
Sau 43 năm thất lạc người thân, chị Tạ Thị Thu Trang ở Hà Nội nay đã vỡ òa trong hạnh phúc vì tìm được cha mẹ ruột của mình.
Vụ trao nhầm con 43 năm trước: Chị Thu Trang đã tìm lại được gia đình

Mới đây, thông tin bà mẹ bị trao nhầm con ở nhà hộ sinh Hàng Bún, Hà Nội 42 năm trước đã tìm lại được con ruột khiến nhiều người cảm thấy vỡ òa.

Ngày 10/10/1974, chị Tạ Thị Thu Trang được sinh ra tại nhà hộ sinh Hàng Bún, Hà Nội. Tuy nhiên, do nhầm lẫn hi hữu của những người hộ lý nên từ khi sinh ra chị Trang đã phải rời xa mẹ đẻ của mình.

Sau nhiều năm giấu kín, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh quyết định nói ra sự thật vào sinh nhật lần thứ 41 của chị Trang. Chia sẻ trong chương trình “Cuộc sống thường ngày”, chị Thu Trang bật khóc đặt câu hỏi: “Tôi rất giận mẹ. Tại sao mẹ không nói với tôi ngay từ đầu, làm ngay từ đầu và nói với tôi sớm”.

Đáp lại, bà Mai Hạnh tâm sự, bà biết về việc trao nhầm con từ đầu, ngay từ khi ở nhà hộ sinh về. “Tôi rất khổ tâm, nhưng khi con đã lớn mà nói có khi lại mất một đứa con nữa. Nên tôi phải im lặng. Bao nhiêu năm tôi rất trăn trở, khổ sở. Tôi âm thầm đơn phương đi tìm các nơi, giấu giếm mọi người để đi tìm con”- bà Mai Hạnh nói.

Vào thời điểm câu chuyện trao nhầm con tại nhà hộ sinh Hàng Bún năm 1974 được công khai (tức tháng 3/2016) đã khiến dư luận xôn xao và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hơn một năm sau, điều kì diệu đã xảy ra. Tại chương trình “Cuộc sống thường ngày” ngày 22/10/2017, chị Thu Trang và bà Mai Hạnh một lần nữa xuất hiện và xác nhận thông tin đã tìm được người thân của mình.

Tại trường quay, bà Mai Hạnh chia sẻ: “Từ khi tìm được con gái từ hơn một năm nay tôi mừng lắm. Tôi hạnh phúc lắm. Rất là sung sướng khi tìm lại được đứa con mà tôi chưa được bế lần nào. Giờ cháu cũng đã có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc nên tôi rất mừng”.

Me tim thay con sau 42 nam bi trao nham o nha ho sinh Ha Noi - Anh 1

Chị Thu Trang chia sẻ về hành trình tìm lại mẹ ruột trong chương trình "Cuộc sống thường ngày".

Nói về hành trình tìm lại mẹ đẻ sau hơn 40 năm thất lạc, chị Thu Trang nghẹn ngào: “Lúc đầu tôi cảm thấy rất vô vọng vì tôi nghĩ là rất khó khăn. Nhưng tôi không nghĩ việc tìm lại mẹ lại nhanh đến vậy, chỉ sau 3 tháng truyền thông đưa tin và mọi người quan tâm tôi đã tìm được mẹ.

Bố mẹ tôi ở Đà Nẵng và tôi đã bay vào gặp. Hôm tôi vào thì bố và em gái ra đón. Bước xuống sân bay, tôi nhìn thấy ông từ xa. Khi đến gần, nhìn thấy ông thì tôi biết đó là bố của tôi rồi. Khi tôi về gặp mẹ thì cảm xúc còn dâng trào hơn nhiều. Bố mẹ nhìn tôi với ánh mắt yêu thương lắm. Tôi cảm nhận đây chính là gia đình của tôi”.

Sau đó, chị Trang bật khóc khi kể lại hoàn cảnh bị trao nhầm về một gia đình khác. Theo lời của chị Trang, nữ hộ sinh đã ghi nhầm chị và con gái ruột của mẹ Hạnh cùng số hiệu 32. Cả hai sinh cách nhau 15 phút. Mẹ ruột của chị Thu Trang không hề biết về sự nhầm lẫn này suốt 42 năm vì bà được trao con trước và rời đi. Chỉ đến khi bà Mai Hạnh nhận con mới nhận ra sự nhầm lẫn này.

Được biết, hai gia đình đã gặp nhau. Cả hai bên gia đình đều hạnh phúc, hai người con bị trao nhầm năm nào có thêm hai bên bố mẹ, họ hàng. “Các con có hai cha mẹ hai bên, họ hàng, anh chị em rất là mừng. Hạnh phúc lắm”- bà Mai Hạnh nói.

Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây