Nem cuốn ngũ vị - trải nghiệm vị giác khó quên

Thứ tư - 15/11/2017 21:16
Bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi vừa thưởng thức một món ăn đậm cái vị bùi béo của trứng, cái chua dịu của nem chua, cái ngọt dai của chả cá thác lác, cái giòn giòn của ram chiên kèm với cái tươi mát của các loại rau trái thì vị giác sẽ được kích thích biết dường nào?
Nem cuốn ngũ vị - trải nghiệm vị giác khó quên
Nem cuốn có lẽ đã không còn xa lạ với ẩm thực đường phố mỗi khi cơn thòm thèm của thực khách trỗi dậy thì dường như nó là món ăn được lựa chọn để thõa cái đam mê ấy.  Với mỗi cách chế biến sẽ có những trải nghiệm khác biệt đầy thú vị.
Đối với nem cuốn ngũ vị thì sẽ có nhiều lựa chọn để thưởng thức món ăn thơm - ngon  - giòn - mát này. Tuy nhiên sẽ tuyệt vời hơn khi cuốn nem có đầy đủ cả năm vị ngon ngọt. Một chút thịt nướng xiên, miếng trứng, miếng chả, miếng nem chua, thêm cuốn ram chiên giòn với mấy cọng dưa leo, xoài bào sợi, một ít rau xanh. Tất cả được cuốn trong miếng bánh tráng phơi sương mỏng manh mà dai ngon. Chấm cuốn nem ngũ vị vào chén nước mắm chua ngọt có cho chút bì thái sợ với đậu phụng rang giã nhuyễn vào. Thế là thưởng thức cái hương vị quyện lẫn trong cái tinh túy của nem cuốn. Vị giác được cảm nhận cái dai dai của bánh tráng, cái thơm nồng của các loại rau mùi, mát thanh của dưa, xoài bào sợi. Phần chả thì vừa miệng chút nem chua chua vừa đủ quyện với cái giòn giòn của ram. Tất cả được đưa hương với cái mặn dịu của nước mắm.
Nem cuốn ngũ vị dễ dàng chế biến bởi các thành phần làm nên nó không quá cầu kì. Mỗi món ăn đều thể hiện cái hồn hậu của người chế biến. Nem cuốn ngũ vị thanh mát mà cũng khá lạ miệng. Hãy thử chế biến để cùng thưởng thức cho chút kích thích vị giác thêm sự mới lạ của việc khám phá muôn vẻ của ẩm thực Việt Nam…
 

Tác giả bài viết: Đỗ Duy Hoàng

Nguồn tin: Người Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây