Cặp song sinh mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ tư - 18/10/2017 07:25
Hơn 3 tháng nay, vợ chồng anh Ngô Tấn Dũng (SN 1985) và chị Trần Thị My Lên (SN 1983) ở tổ 5, thôn Thi Thại, xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên gần như coi bệnh viện là nhà khi hai đứa con sinh đôi vừa chào đời chưa được bao lâu đều mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo.
images1384793 12 10 NGUYEN QUYET SINH DOI
images1384793 12 10 NGUYEN QUYET SINH DOI

Ngày chị Lên sinh nở, cả gia đình vỡ òa trong niềm vui vì cùng lúc đón 2 thành viên mới. Nhưng ngày vui chưa được bao lâu thì 2 con cùng lúc mang bệnh hiểm nghèo. Cháu Ngô Tấn Nghị bị thoát vị bẹn, đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng và hiện được đưa về nhà theo dõi. Còn cháu Ngô Tấn Lực cùng lúc bị bệnh tim bẩm sinh hở van 3 lá và bệnh teo van động mạch phổi. Hiện gia đình điều trị bệnh teo van động mạch phổi cho cháu Lực tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng bằng phương pháp nong mạch máu, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu chuyển biến tích cực, sức khỏe bé vẫn rất yếu. Bệnh viện cho về nhà theo dõi, khi có chuyển biến xấu thì đưa ngay ra bệnh viện. Còn bệnh tim chưa thể can thiệp phẫu thuật vì cháu còn quá nhỏ, lại không đủ cân nặng.

Từ nguồn tài trợ của Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam cho các hoàn cảnh khó khăn đăng trên mục “Địa chỉ từ thiện”; Báo Quảng Nam sẽ trao 2 triệu đồng cho gia đình anh anh Dũng.

Ngoài Nghị và Lực, anh chị còn một con gái 5 tuổi và con trai 3 tuổi. Trước đây, anh Dũng làm công nhân chạm gỗ ở Đà Nẵng, còn chị Lên làm công nhân tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn). Đồng lương công nhân của 2 anh chị cố gắng lắm mới đủ ăn qua ngày. Hai bên gia đình cũng rất khó khăn. Nhưng từ khi sinh Nghị và Lực, cả hai vợ chồng đều phải nghỉ việc, người chăm con ở nhà, người túc trực ở bệnh viện nên không thể đi làm như trước. Chi phí chữa bệnh cho 2 con quá lớn, đến nay anh chị đã phải vay mượn hơn 64 triệu đồng từ bạn bè, hàng xóm, người quen. Nhưng đến lúc này, sức và của cũng đã cạn. Trước gia cảnh này, rất mong được sự chung tay góp sức từ quý vị thiện tâm, để gia đình anh Dũng, chị Lên có động lực vượt qua nghịch cảnh, tiếp tục điều trị cho 2 con trai song sinh.

Mọi sự giúp đỡ cho 2 cháu Nghị và Lực, xin liên lạc về gia đình anh Ngô Tấn Dũng, tổ 5, thôn Thi Thại, xã Duy Thành, Duy Xuyên, Quảng Nam. Số điện thoại: 0935120157. Hoặc Phòng Công tác xã hội - Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp gia đình anh Dũng).

ĐÌNH QUYẾT

Nguồn tin: Báo Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây