6 món lời hơn vàng khi lấy được một cô gái Quảng Nam

Thứ ba - 21/08/2018 00:55
Người con gái Đất Quảng Sông Thu hội tụ những nét đẹp đặc trưng không nơi nào có được mà bất kì ai may mắn lấy được cô gái xứ Quảng thì đích thị là lời hơn vàng hời chứ chẳng nói chơi.
6 món lời hơn vàng khi lấy được một cô gái Quảng Nam
Dọc miền đất nước, qua mỗi miền địa danh ấn tượng về phong cảnh non nước chắc sẽ lưu lại cho chúng ta những ấn tượng riêng đặc trưng cho vùng đất đó. Nhưng có lẽ níu chân chúng ta không chỉ bởi non xanh nước biếc mà còn là ở cái hồn hậu của con người nơi đó. Người miền Tây nồng hậu, ngọt ngào, người miền Bắc thì thanh lịch, đến với miền Trung nắng gió thì tình người hào sảng, bao dung. Đặc biệt người con gái Đất Quảng Sông Thu hội tụ những nét đẹp đặc trưng không nơi nào có được mà bất kì ai may mắn lấy được cô gái xứ Quảng thì đích thị là lời hơn vàng hời chứ chẳng nói chơi.
 
  1. Xinh đẹp mặn mà, thật thà, thủy chung
  2.  
Nếu như cô gái Huế e ấp sau vành nón Bài Thơ, cô gái miền Tây dịu hiền trong tà áo bà ba chèo xuồng trên dòng sông nước chảy. Thì cô gái Quảng Nam đẹp vẻ đẹp mặn mà không nơi nào có được. Có thể da sẽ không trắng hồng như các cô gái cao nguyên nhưng cái nâu giòn bánh mật được nhuộm bởi nắng vàng óng ả sẽ cuốn hút bởi nét rất duyên mà càng nhìn ngắm càng thấy cái mặn mà lôi cuốn khó cưỡng. Chính cái chân quê hồn hậu đó mà cô gái Quảng Nam luôn chân chất thật thà chẳng điêu ngoa dù giọng quê luôn rặt những chi, mô, răng, rứa.
“Bao giờ Cầu Mống gãy đôi,
Sông Thu hết nước, em mới thôi thương chàng”
Đặc biệt với bản tính kiên trung thủy chung son sắc thì đức tính chung thủy sắc son một lòng có lẽ là bảo chứng tuyệt vời nhất khi bất kì ai muốn lấy một cô gái xứ Quảng làm vợ.

 
  1. Học thức thông tuệ
 
Nổi danh là vùng đất học của cả nước chẳng lạ gì khi nơi đây sản sinh ra những bông hồng xứ Quảng thành danh trên thương trường và chính trường. Một cô gái bình thường xứ Quảng cũng lanh lợi hoạt bát, đối đáp tinh thông từ những câu đố mẹo dân gian, tập vần nói lái đến cả những uyên bác giáo khoa. Mà trong ca dao đã đúc rút rằng:
“Khi mô vật đổi sao dời,
Đất Quảng Nam hết nước mới hết người tài hoa”
Trí thông minh của con do phần lớn nhân tố di truyền từ mẹ thì còn ngại ngần gì mà không chọn một cô gái xứ Quảng cho những thế hệ tài năng mai sau.
 
  1. Tự lập, quyết đoán, bản lĩnh
Có lẽ phần nào những khó khăn từ cuộc sống nắng gió rát da, mùa lụt về thì mênh mông con nước mà đã hun đúc lên những người phụ nữ xứ Quảng kiên trung. Họ độc lập trong suy nghĩ, sẵn sàng quyết đoán thực hiện những mục tiêu, kế hoạch của mình đề ra mà không cần sự nương dựa bất kì ai. Bản lĩnh người con gái xứ Quảng nếu ai đã từng tiếp xúc sẽ thấy sự mạnh mẽ đầy phóng khoáng tuyệt vời.

 
  1. Tính cách cương nghị, thẳng thắn
Nổi tiếng với tính cách cương trực nên điều này thật sự là đức tính tốt của cô gái Quảng Nam chẳng vòng vo mà trực diện thẳng vấn đề. Ai muốn hiểu một cô gái Sông Thu chẳng phải ngại năm núi bảy đồng bởi những câu nửa vời xa lơ xa lắc. Mà họ thương thì nói mà không thương cũng đặng nói. Chứ không có dặn lòng thương đứt ruột mà giả đò ngó lơ. Tính cách cương nghị dám yêu và dám được yêu ấy thật sự là điều tuyệt vời khi ai muốn thương một cái nét duyên của đôi má hồng si mê.
  1. Tấm lòng bao dung, vị tha, cao cả
Tuy bộc trực, cương nghị, quyết đoán, bản lĩnh nhưng cô gái xứ Quảng lại chứa chan tấm lòng nhân hậu, vị tha. Sẵn lòng chín bỏ làm mười mà dang rộng vòng tay chở che cho người khác. Có lẽ phần nào khó khăn của cuộc sống của vùng đất oằn mình đón lụt, hứng bão mỗi năm mà họ có cái nhìn đồng cảm cho những mảnh đời kém may mắn. Họ cũng rộng lòng bao dung cho những lỗi lầm biết hối cãi. Tấm lòng vị tha thật cao cả đáng trân trọng của người Quảng dáng nâu.
 
  1. Tinh tế, điệu nghệ, kĩ càng
Dẫu giản đơn trong lời lẽ chẳng bận lòng những vòng vo nhưng cô gái xứ Quảng cũng cực kì tinh tế như nét đẹp vốn có của người phụ nữ Việt. Trong nhà cửa bếp núc họ gọn ghẽ, tinh tươm. Từng cử chỉ toát lên sự tinh tế qua ánh mắt, nụ cười mỉm hay cái gật khẽ khi tán thành điều gì đó. Sự tinh tế của cô gái xứ Quảng phần nhiều thể hiện qua cử chỉ và hành động nhiều hơn là lời nói. Họ cũng điệu nghệ, kĩ lưỡng khi thực hiện công việc gì đó chứ không hề cẩu thả, họ chắt chiu cơ hội và dễ chạm đến thành công.
Còn nhiều, nhiều nữa những điều đẹp đẽ của cô gái Quảng Nam mà bạn phải thật lòng yêu thương và muốn gắn bó với họ cả cuộc đời thì mới có thể tìm hiểu và cảm nhận được chính cái nét đẹp tỏa ra từ tâm hồn, hành động của họ. Hãy yêu thương và cưới một cô gái xứ Quảng để tự mình cảm nhận được điều đó!

Tác giả bài viết: Đỗ Duy Hoàng

Nguồn tin: Nguoiquangnam.vn

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nguoiquangnam.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây