Hội An mở thêm phố đi bộ Phan Châu Trinh

Thứ năm - 14/11/2019 21:21
TP.Hội An vừa thống nhất thực hiện kế hoạch mở rộng không gian đề án phố đi bộ và xe không động cơ tuyến đường Phan Châu Trinh.
Hội An mở thêm phố đi bộ Phan Châu Trinh

Không gian phố đi bộ và xe không động cơ được Hội An thực hiện từ 15 năm nay, sau đó tiếp tục 2 lần điều chỉnh mở rộng thêm đã trở thành một sản phẩm du lịch tiêu biểu và điển hình ở đô thị cổ này.

 

 

Những năm gần đây, lượng du khách đến ngày càng đông khiến các tuyến phố đi bộ trong phố cổ chịu áp lực lớn từ lưu lượng người đi lại.

Các bãi đậu xe ở khu vực liền kề cũng trở nên quá tải, thường xuyên ùn tắc. Việc giữ xe trên lề đường Phan Châu Trinh, Lê Lợi, Hai Bà Trưng cùng việc kinh doanh buôn bán lấn chiếm vỉa hè đã gây nhếch nhác cảnh quan, cản trở người đi bộ qua lại.

Khảo sát cho thấy, trên tuyến đường Phan Châu Trinh, bình quân từ 18 – 21 giờ mỗi tối có gần 8.000 phương tiện (ô tô, xe máy, xe đạp điện) lưu thông, gây áp lực lớn về giao thông đô thị. Do đó, chính quyền Hội An xác định mở thêm phố đi bộ và xe không động cơ tuyến đường Phan Châu Trinh là việc vô cùng cần thiết nhằm tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện, giảm áp lực lên vùng trung tâm di sản.

Lãnh đạo Trung tâm VHTT Hội An cho biết đơn vị này đã khảo sát, đánh giá hiện trạng tuyến đường Phan Châu Trinh, đồng thời làm việc với các bên liên quan, chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ kế hoạch để thành phố họp bàn, thống nhất, chỉ đạo thực hiện.

Theo kế hoạch đã được lãnh đạo thành phố Hội An thống nhất, phố đi bộ và xe không động cơ tuyến đường Phan Châu Trinh (giai đoạn 1) sẽ khai trương vào ngày 1.3.2020. Thời gian thực hiện thí điểm là 1 năm, sau đó sẽ bước sang giai đoạn 2.

Trong giai đoạn 1, thời gian thực hiện phố đi bộ bắt đầu từ 18 giờ đến hết 21 giờ 30 (mùa đông) và tới 22 giờ (mùa hè). Phạm vi từ ngã ba Cao Hồng Lãnh – Phan Châu Trinh đến ngã tư Nguyễn Huệ - Phan Châu Trinh.

Cùng với không gian đi bộ ở phố Phan Châu Trinh, về lâu dài chính quyền Hội An sẽ còn tính toán thực hiện phố đi bộ và xe không động cơ thêm một số tuyến khác như Hoàng Diệu, Phan Bội Châu, Bạch Đằng… nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí của người dân và du khách, giải quyết bớt các áp lực hiện nay.

Nguồn tin: motthegioi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây