An Bàng - Bãi biển thiên đường bạn nhất định phải đến một lần trong đời

Thứ sáu - 06/10/2017 04:20
Hãy thử một lần đến nghỉ dưỡng tại An Bàng và bạn sẽ hiểu tại sao bãi biển nằm trong “Top 100 bãi biển tốt nhất hành tinh” này lại là điểm đến tuyệt vời cho bạn.
An Bàng - Bãi biển thiên đường bạn nhất định phải đến một lần trong đời

 

Bãi biển An Bàng
 
Chỉ cách Hội An khoảng 3 km, An Bàng hiện lên như một bức tranh đầy ấn tượng với cảnh biển vô cùng tự nhiên, đẹp đẽ và phóng khoáng. Khác hẳn nhiều bãi biển đông khách khác tại Việt Nam, An Bàng rất yên bình, không một chút xô bồ. Nơi đây tạo cho du khách một cảm giác thoải mái, khoan khoái, được hít hà làn gió biển mát rượi, tận hưởng cảnh biển đẹp lung linh với cát trắng, nắng ấm xen lẫn vào những làn sóng nước biếc xanh.
 

 
Không ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp vô cùng quyến rũ lòng người của bãi biển An Bàng. Nhưng có những lý do tuyệt vời hơn khiến cho bạn nhất định phải đến An Bàng vào mùa hè này.
 
An Bàng đẹp ngất ngây với một vẻ tự nhiên hoang sơ
 
Bãi biển An Bàng dài khoảng 4km với cảnh quan vô cùng tự nhiên và thảm thực vật cũng rất đa dạng. Bãi biển ở đây rất tĩnh mịch và sóng vỗ cũng vô cùng nhẹ nhàng êm ái. Bạn có thể thả mình trên một chiếc ghế dài, nhắm mắt và tận hưởng những âm thanh dịu dàng của sóng nước, của gió biển, trong lòng sẽ thấy bình yên đến lạ thường.
 

 
Một điểm nổi bật của bãi biển An Bàng là cát ở đây trắng và rất mịn. Bước từng bước trên bãi cát mịn màng, bạn có cảm giác như đang dạo bước trên một chiếc thảm lông nhung mịn màu trắng tuyệt đẹp. Không một chút gợn trên lòng bàn chân, bãi cát mềm nhẹ nhàng, êm ái mát xa khiến bạn thấy vô cùng thích thú.
 
An Bàng quyến rũ với một không gian nghỉ ngơi văn minh, không một chút xô bồ
 
Trước đây, bãi biển An Bàng khá vắng vẻ. Nhưng một vài năm gần đây, sự phát triển của du lịch Hội An đã lôi kéo khá nhiều những du khách tinh tế, thích tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ, yên bình đến với bãi biển này. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều du khách người nước ngoài ở An Bàng. 
 

 
Những chiếc ghế dài trải dọc bờ biển đón các du khách nhưng tuyệt đối bạn sẽ không thấy một chút rác bẩn nào trên bãi cát. Bãi biển có thể đông nhưng lại không hề ồn ã. Những du khách nước ngoài chỉ lặng lẽ ngồi tận hưởng bầu không khí biển trong lành, đọc sách, nghe nhạc một cách rất lịch sự.
 
Đâu đó trên bãi biển có thể có tiếng nhạc cất lên, nhưng đó đều là những âm thanh rất êm dịu, rất tinh tế và thật phù hợp trong khung cảnh biển tuyệt đẹp này.
 
An Bàng cực thu hút bởi những quán bar, nhà hàng mang phong cách rất “Tây”
 
Chính vì An Bàng trở thành một điểm đến vô cùng được yêu thích bởi các du khách nước ngoài nên ở đây đã xuất hiện rất nhiều nhà hàng, quán bar với cách trang trí rất đẹp mắt và tinh tế. Mỗi nhà hàng đều có một cách bài trí khác nhau nhưng chủ yếu vật liệu sử dụng là lá dừa và tre, tạo nên một không gian rất hài hòa với bãi biển hoang sơ cạnh bên.
 

 
Đâu đó trên bãi biển lại xuất hiện những chòi lá dừa để du khách ngồi uống cocktail ngắm biển trông cũng thật lãng mạn
 
Tuy là bãi tắm khá hoang sơ nhưng dịch vụ du lịch tại An Bàng lại rất tốt. Các nhà hàng mọc lên, phục vụ đủ các nhu cầu ăn uống của du khách. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức những món hải sản tươi sống được chế biến cực ngon với một thực đơn phong phú vô cùng.
 
An Bàng gần gũi hơn với những người dân bản địa rất thân thiện
 
Ở An Bàng, bạn có thể bắt gặp những con người rất thân thiện, cởi mở và nhiệt tình. Cứ mỗi buổi chiều khi thủy triều lên, trên bãi biển An Bàng lại xuất hiện những quán hàng dịch vụ của dân địa phương. Bạn có thể thuê một chiếc chiếu, cùng thưởng thức những món ăn rất mộc, rất đơn giản nhưng ngon và lạ miệng như nộm ốc, cá đuối nướng lá lốt, cá chỉ vàng nướng, ốc luộc, ốc xào, mực nướng…
 

 

 
Và chỉ khi trời nhá nhem tối, tất cả các quán này đều được dọn dẹp gọn gàng. Người dân nơi đây cũng rất văn minh, tự động nhặt rác do các du khách để lại, trả lại vẻ đẹp sach sẽ, cát trắng gần cho bãi biển An Bàng.
 
Đến An Bàng và thử cảm giác nghỉ ngơi trong những “homestay” rất sang
 
Nếu bạn không muốn phải đi xe từ Hội An ra An Bàng hàng ngày, bạn hoàn toàn có thể thuê một trong những Homestay tuyệt đẹp tại đây. Tất nhiên giá của các Homestay này cũng không hề rẻ, khoảng từ 2 triệu đến 3 triệu / đêm nhưng thật sự phòng ốc và chất lượng dịch vụ không hề kém cạnh bất cứ một khách sạn 5 sao nào.
 

 

 
Đặt chân đến An Bàng, trót yêu mến cảnh đẹp và con người nơi đây, chắc chắn du khách nào cũng mong mỏi một lần được quay lại, để lại được nằm dài trên bãi biển nghỉ ngơi, đọc sách nghe nhạc, tránh xa những mệt mỏi của cuộc sống xô bồ, vồn vã hàng ngày.
 

Nguồn tin: Trí thức trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây