Thư khen ca cứu sống sản phụ thai ngoài tử cung vỡ

Thứ bảy - 30/09/2017 11:07
Thứ trưởng Bộ Y tế PGS.TS.Nguyễn Viết Tiến đã gửi thư khen tập thể y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tây Giang, Quảng Nam vì đã cứu sống sản phụ bị thai ngoài tử cung vỡ.
Thư khen ca cứu sống sản phụ thai ngoài tử cung vỡ

Đêm ngày 13/9/2017, tập thể y, bác sỹ của khoa Hồi sức cấp cứu-Trung tâm y tế huyện Tây Giang (Quảng Nam) đã khẩn trương, tích cực, xuất sắc trong việc cấp cứu và cứu sống sản phụ Bhling Thị B, 23 tuổi bị thai ngoài tử cung vỡ.

Thai ngoài tử cung vỡ là mộtcấp cứu sản khoa nghiêm trọng, diễn biến cực kỳ nhanh và nguy cơ tử vong bà mẹ cao. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, buồn nôn, choáng, bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán thai ngoài tử cung vỡ, tràn máu ổ bụng. Choáng do giảm thể tích tuần hoàn, tiên lượng rất nặng đe dọa đến tính mạng người bệnh. Bệnh nhân mất máu nặng, nếu không được truyền máu ngay lập tức, bệnh nhân sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Trước tình trạng cấp bách trên, ê kip phẫu thuật có chỉ định truyền máu đồng nhóm cấp cứu và huy động ngân hàng máu sống hiến máu cứu người. Bệnh nhân được truyền 5 đơn vị máu trong đó có 4 đơn vị máu của nhân viên y tế. Cuộc phẫu thuật đã thành công trong niềm vui của tất cả y bác sĩ của Trung tâm y tế Tây Giang và người nhà bệnh nhân.

Để kịp thời động viên khích lệ ê kíp cấp cứu bệnh nhân đêm 13/9/2017 nói riêng và tập thể y, bác sĩ Trung tâm y tế huyện Tây Giang nói chung; ngày 18/9/2017 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã gửi thư khen ngợi và biểu dương tập thể y, bác sĩ Trung tâm y tế huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Bức thư có đoạn: “Kết quả thành công trong việc cứu sống sản phụ Bhling Thị B không chỉ là sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm y tế huyện Tây Giang mà còn thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao, tận tâm hết lòng phục vụ người bệnh bệnh, là tấm gương sáng về y đức, y đạo, y thuật của người thầy thuốc Việt Nam”.

Thu khen ca cuu song san phu thai ngoai tu cung vo - Anh 2

Toàn văn bức thư khen của Thứ trưởng Bộ Y tế

Đây là sự động viên và quan tâm hết sức quí báu, kịp thời của lãnh đạo Bộ Y tế đối với công tác y tế cơ sở miền núi, vùng đặc biệt khó khăn và cũng là động lực rất lớn cho tập thể y, bác sĩ Trung tâm y tế huyện Tây Giang phát huy hơn nữa, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, cải tiến chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh trong thời gian đến

Lê Văn Ý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây