Quảng Nam: Công điện triển khai ứng phó áp thấp nhiệt đới và mưa lũ

Thứ năm - 02/11/2017 05:47
Ngày 2/11, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Quảng Nam đã ban hành công điện gửi Cơ quan Thường trực TKCN trên sông và đất liền trước tình hình diễn biến của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
Quảng Nam: Công điện triển khai ứng phó áp thấp nhiệt đới và mưa lũ

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam yêu cầu Cơ quan Thường trực TKCN trên biển và hải đảo; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị, thành phố; Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam; các đơn vị quản lý hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện nghiêm túc thực hiện nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tại Văn bản số 153/BCHPCTT&TKCN ngày 30.10.2017 về chủ động ứng phó với tình hình mưa lớn.

Do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, sáng ngày 1/11 TP.Hội An (Quảng Nam) đã bị ngập lụt nhiều tuyến đường.
Do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, sáng ngày 1/11 TP.Hội An (Quảng Nam) đã bị ngập lụt nhiều tuyến đường.

Cơ quan Thường trực TKCN trên biển và hải đảo phối hợp với các địa phương, đơn vị để thông báo cho các chủ phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động các biện pháp phòng, tránh.

Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm  sẽ có gió mạnh cấp 6 trở lên trong khoảng 10 - 14 độ Vĩ Bắc; 115.0 độ Kinh Đông (khu vực nguy hiểm sẽ được điều chỉnh tùy theo diễn biến của áp thấp nhiệt đới).

Ngoài ra, thường xuyên theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển; cập nhật những  diễn biến của áp thấp nhiệt đới trên các phương tiện thông tin đại chúng, quản lý việc ra khơi của các tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các đơn vị quản lý hồ chứa thủy điện thực hiện trực ban 24/24 giờ; theo dõi, kiểm tra, quan trắc mưa, dòng chảy trên lưu vực để chủ động tính toán vận hành điều tiết lũ phù hợp với Quy trình 1537; thường xuyên cung cấp thông tin và báo cáo với cơ quan quản lý cấp trên để theo dõi, chỉ đạo.

Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam thực hiện các bản tin dự báo, cảnh báo tình hình, diễn biến của áp thấp nhiệt đới và thu thập, phân tích thông tin số liệu cung cấp cho Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan phục vụ kịp thời công tác PCTT và TKCN trên địa bàn tỉnh.

Các lực lượng cứu nạn, cứu hộ duy trì lực lượng và phương tiện, sẵn sàng ứng phó khi có yêu cầu. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các cấp tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

                                                                                      Dương Bùi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây