Hiểm nguy trên tuyến đường quốc lộ 40B

Chủ nhật - 22/07/2018 10:12
Thời gian qua, từ khi tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ đưa vào sử dụng, lượng phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 40B (đoạn qua thành phố Tam Kỳ và huyện Phú Ninh) để ra vào đường cao tốc rất nhiều, làm mặt đường hư hỏng nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông và đã xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người. Hiện hiểm nguy tai nạn giao thông (TNGT) đang rình rập ngày đêm trên tuyến này.
Một đoạn quốc lộ 40B đang được thi công.
Một đoạn quốc lộ 40B đang được thi công.
Theo ghi nhận của chúng tôi, mặt đường quốc lộ 40B đoạn nói trên chỉ rộng khoảng gần 5m, nhưng hàng ngày có nhiều lượt xe tải, xe khách, xe container lưu thông. Sự quá tải đã khiến mặt đường xuống cấp trầm trọng, xuất hiện rất nhiều ổ gà, ổ voi, một số đoạn đường sụt lút nghiêm trọng. Đặc biệt, nhiều chỗ nước đọng lại thành vũng nước tiềm ẩn nguy cơ TNGT. 

Hiện nay tuyến đường này có đoạn đang được sửa chữa, khiến con đường vốn đã hẹp lại càng hẹp hơn, nên việc ách tắc giao thông liên tục xảy xa, cùng với đó là hiểm nguy TNGT rình chờ, rất đáng lo ngại.
 
DUONG 2
Người dân đem vật dụng cảnh báo chỗ xuất hiện ổ gà trên quốc lộ 40B.

Ông Lê Minh Hòa (50 tuổi, trú khối phố 1, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ) cho biết: “Trung bình mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe container, xe khách, xe tải chạy lưu thông trên quốc lộ 40B. Con đường vốn chật giờ thêm hư hỏng, mỗi khi trời mưa xuống là nước đọng lại thành vũng”. 

Bà Nguyễn Thị Thu cho biết: “Nhiều người tham gia giao thông bằng xe máy thường xuyên bị té ngã dẫn đến bị thương phải đưa đi cấp cứu. Còn trời nắng các xe trọng tải lớn chạy qua làm rung mạnh nhà cửa, bụi bay mù mịt và bấm còi inh ỏi ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của gia đình tôi và nhiều hộ khác. Tôi được biết, đã có thông báo cấm xe container và xe có tải trọng lớn lưu thông trên tuyến này nhưng không biết vì sao xe tải trọng lớn ngày càng nhiều”.
 
DUONG 3
Xe tải trọng lớn lưu thông lấn hết đường đi của các phương tiện khác.

Tuyến quốc lộ 40B là tuyến đường nối từ TP Tam Kỳ đi các huyện miền núi Bắc Trà My, Nam Trà My, Tiên Phước của tỉnh Quảng Nam. Đây là tuyến đường nhỏ hẹp, nhưng hiện nay nhiều xe tải trọng lớn thông qua đây để ra vào đường cao tốc. Con đường này, tình trạng kẹt xe thường xuyên nhất là vào thời điểm buổi sáng và chiều tối do người tham gia giao thông rất đông. 
 
DUONG 4
Nhiều vũng nước đọng lại trên mặt đường.

Trước sự sụt lún của con đường, Công ty Cổ phần công trình giao thông Quảng Nam đã đưa lực lượng công nhân, máy cơ giới đến hiện trường sửa chữa tuyến đường đoạn qua xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, Quảng Nam nhưng lại bị người dân phản ánh, buộc đơn vị phải dừng thi công. Nhưng hiện nay con đường tiếp tục buộc phải thi công vì quá hiểm nguy ở mức độ sụt lún.
 
Quảng Nam: Hiểm nguy trên tuyến đường quốc lộ 40B

Quảng Nam: Hiểm nguy trên tuyến đường quốc lộ 40B
Các vũng nước đọng lại trên quốc lộ 40B tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có văn bản gửi Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giao thông vận tải về việc tạm dừng phục vụ xe container, xe tải trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để đảm bảo ATGT cho tuyến Quốc lộ 40B qua địa bàn tỉnh. 

Chủ đầu tư - Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam cũng đã có thông báo tạm dừng phục vụ các phương tiện loại 4 (xe từ 10 đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet) và loại 5 (xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet) trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Thế nhưng hiện nay các xe tải trọng lớn vẫn còn lưu thông trên đoạn đường này.
 
Quảng Nam: Hiểm nguy trên tuyến đường quốc lộ 40B
Ông Lê Minh Hòa chỉ vũng nước đọng lại trên đường quốc lộ 40B trước nhà mình.

Trước tình trạng này nếu không có phương án khắc phục thì chắc chắn TNGT sẽ còn xảy ra. Từ khi đưa vào xử dụng tuyến đường cao tốc đoạn Đà Nẵng – Tam Kỳ, tuyến đường 40 nói trên đã xảy ra rất nhiều vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây