Gánh lũ dữ sau bão, số người thương vong Quảng Nam còn gia tăng

Thứ tư - 08/11/2017 19:49
Tính đến tối 8/11, mưa lũ trên địa bàn Quảng Nam đã làm cho 13 người chết, 10 người mất tích, 30 người bị thương nặng. Con số thiệt hại vẫn chưa dừng lại.

Ganh lu du sau bao, so nguoi thuong vong Quang Nam con gia tang - Anh 1

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam hưởng ứng lễ phát động quyên góp đồng bào khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ vừa qua.

Ngày 8/11, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi họp khẩn về việc chỉ đạo triển khai khắc phục hậu quả lũ lụt, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, đồng thời chuẩn bị tốt công tác phục vụ các hoạt động của APEC.

Thống kê sơ bộ cho thấy, tính đến ngày 8/11, mưa lũ đã làm cho 13 người chết, 10 người mất tích, 30 người bị thương nặng trên địa bàn Quảng Nam. Hàng trăm ngôi nhà bị thiệt hại nặng, hàng trăm ngàn mét khối đất đá sạt lở làm cho một số quốc lộ như 40B, 14B, 14E… bị ách tắc giao thông. Tổng thiệt hại do mưa lũ ước tính gần 600 tỷ đồng.

UBND tỉnh Quảng Nam đã kiến nghị Trung ương hỗ trợ 180 tỷ đồng để khắc phục, sửa chữa các tuyến giao thông, công trình thủy lợi, các đoạn bờ biển, bờ sông bị hư hỏng nghiêm trọng; đồng thời, hỗ trợ 500 tấn gạo và 100 cơ số thuốc phòng chống lụt bão.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng trên địa bàn huy động mọi phương tiện, vật tư để khắc phục. Tỉnh cũng đã đề nghị Quân khu V hỗ trợ hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ nhằm nhanh chóng dọn dẹp, khắc phục hậu quả lũ lụt tại TP.Hội An là nơi sẽ diễn ra nhiều hoạt động trong khuôn khổ APEC.

Cùng ngày (8/11), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào trong tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ do cơn bão số 12 gây ra.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

 

Nguồn tin: Báo Giao Thông:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây