Chấp hành xong án tù vẫn chưa đền bù thiệt hại

Chủ nhật - 22/10/2017 22:21
Do điều khiển xe máy tông chết ông Nguyễn Đức Mỹ (trú xã Tam An, H. Phú Ninh, Quảng Nam) nên ông Cao Văn Phước (trú xã Tam An) bị TAND H. Phú Ninh tuyên phạt 12 tháng tù giam về tội "Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ", buộc bị cáo đền bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân hơn 63 triệu đồng và cấp dưỡng cho hai con nạn nhân 500 nghìn đồng/tháng/người đến khi đủ 18 tuổi.
Chấp hành xong án tù vẫn chưa đền bù thiệt hại

Tuy nhiên đã 5 năm trôi qua, ông Phước đã chấp hành xong án phạt tù từ lâu nhưng gia đình nạn nhân vẫn chưa nhận được tiền đền bù cũng như cấp dưỡng hằng tháng cho 2 con nạn nhân.

Bà Hoa trình bày hoàn cảnh khốn khó của gia đình mình trong căn nhà đã xuống cấp nặng.

Theo hồ sơ của TAND H. Phú Ninh, chiều 15-2-2012, sau khi dự tiệc tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), ông Phước điều khiển xe máy BKS 43X1-3616 đi về nhà trong tình trạng đã có uống rượu bia. Khi chạy xe về gần đến nhà, do không làm chủ được tốc độ tông vào xe đạp do ông Mỹ đang đi  chiều ngược lại khiến nạn nhân chết tại chỗ. Đến ngày 16-1-2013, TAND H. Phú Ninh xét xử, tuyên bị cáo Phước với mức án 12 tháng tù giam như đã nêu trên. Sau đó, ông Phước đã chấp hành xong án phạt tù và được trở về địa phương nhưng vẫn không đoái hoài gì đến số tiền phải đền bù cho người bị hại theo bản án của TAND H. Phú Ninh đã tuyên.

Bà Trần Thị Hoa (1969, vợ ông Mỹ) cho biết: Tất cả thu nhập chính của gia đình đều phụ thuộc vào chồng nhưng từ khi xảy ra sự việc gia đình rất khó khăn không biết vịn vào đâu để sống. Hai đứa con đang tuổi ăn, tuổi học mà tôi thì đau ốm không làm ra tiền để đóng học phí cho con...". Cũng theo bà Hoa, đã nhiều lần bà gặp trực tiếp ông Phước để đòi số tiền đền bù nhưng ông Phước hẹn rồi lại không trả. "Ông Phước lấy lý do là hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có thu nhập ổn định nên chưa thể trả số tiền đó cho tôi. Trên thực tế, sau khi gây ra tai nạn ông Phước chỉ đưa cho tôi 17 triệu đồng tiền lo mai táng cho chồng, số tiền còn lại ông Phước không chịu trả", bà Hoa nói. Nhiều lần tìm ông Phước yêu cầu đền bù không được nên bà Hoa gửi đơn lên Chi cục thi hành án dân sự H. Phú Ninh (CCTHADS) nhưng vẫn chưa được giải quyết.

"Tôi gửi đơn và đến trực tiếp nhiều lần nhưng vẫn không có hồi đáp. Cuộc sống khó khăn quá nên tôi mới bỏ hết công sức đi đòi quyền lợi của mình theo đúng quy định của pháp luật nhưng đều vô vọng", bà Hoa nói. Hiện tại, để có tiền nuôi hai đứa con ăn học ngoài việc làm ruộng mỗi lúc rảnh bà Hoa làm thêm tại xưởng cá gần nhà nhưng thu nhập rất bấp bênh.

Trả lời P.V Báo Công an TP Đà Nẵng về vụ việc này, ông Nguyễn Đức Hạnh- Phó Chi cục trưởng CCTHADS H. Phú Ninh cho biết, sự việc của bà Hoa đòi ông Phước phải chi trả số tiền đền bù đã được Chi cục tiếp nhận giải quyết, nhưng do điều kiện ông Phước khó khăn nên không có khả năng chi trả. "Chúng tôi đã tổ chức các cuộc họp và gia đình ông Phước đã đồng ý cấn trừ hai mảnh đất ruộng (diện tích khoảng 700m2) cho bà Hoa để thi hành án. Tuy vậy, sau 5 năm, tổng số tiền đền bù cộng với tiền cấp dưỡng đã lên đến khoảng 140 triệu đồng. Về vấn đề này, chúng tôi cũng đã lấy ý kiến của CCTHADS tỉnh Quảng Nam thời gian tới sẽ rà soát lại toàn bộ hồ sơ, tiến hành kiểm kê tài sản ruộng của ông Phước. Nếu giá trị đủ để bồi thường chúng tôi sẽ trực tiếp trao đổi, hướng dẫn để hai bên thỏa thuận nhằm tìm hướng giải quyết tốt nhất, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người bị hại", ông Hạnh trao đổi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây