Trời mưa nhớ canh bột báng Tam Kỳ

Chủ nhật - 10/11/2019 22:34
Cảm nhận vị ngọt từ xương hầm, vị béo bùi từ trứng cút xen lẫn những hạt bột dẻo dai, bạn sẽ thấy món ăn bình dị đơn sơ này bỗng trở nên “đắt giá” vô cùng.
Trời mưa nhớ canh bột báng Tam Kỳ

Với người dân Tam Kỳ (Quảng Nam), canh bột báng là món ăn chơi quen thuộc và cũng là một trong những đặc sản giản dị mà đầy quyến rũ. Dù không quá nổi tiếng nhưng thuộc dạng dễ ăn, dễ làm nên canh bột báng chiếm được cảm tình của rất nhiều người. Ngay cả những thực khách khó tính nhất cũng dễ dàng bị “thu phục” bởi món canh đơn sơ giản dị này.
 

Canh bột báng

Canh bột báng giản dị nhưng lại là món ăn có sức hút kì lạ


Việc sơ chế bột báng là khâu quan trọng nhất vì nó quyết định chất lượng của tô canh. Bột báng sau khi mua về đem vo sạch, ngâm với nước khoảng 15 phút rồi cho lên bếp đun sôi. Hạt bột báng nở to và trong suốt thì đổ ra rồi xối nhẹ nước lạnh để bột không bị dính vào nhau. Hạt bột báng tách rời từng viên, không bám thành từng tảng mới đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như hương vị khi thưởng thức.
 

Sự độc đáo của món canh bột báng nằm ở chỗ việc chọn và nấu món ăn dùng kèm với bột báng luôn tùy vào gu ăn uống của từng người. Nhiều người thích ăn canh bột báng thập cẩm từ chả thịt, cua, tiết, trứng cút…Tuy nhiên dù cách ăn thế nào cũng không thể thiếu được nước hầm xương gà hoặc xương heo. Sau khi nồi nước dùng sôi, cho bột báng, cùng những nguyện liệu khác đảo đều rồi nêm nếm gia vị vừa ăn. Món canh bột bánh ở Tam Kỳ cũng thể thiếu những sợi trứng gà được đánh tan trong nồi nước dùng.

Cách làm đơn giản vậy thôi nhưng canh bột bánh được nhiều người xem là “thuốc tiên” trong những ngày thời tiết ẩm ương. Không chỉ là món quà vặt ăn chơi mà thỉnh thoảng người ta cũng nấu canh bột báng thành món ăn chính trong gia đình, nhất là vào mùa mưa.

Nguồn tin: www.amthuc365.vn

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nguoiquangnam.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây